Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Bí ẩn trong ý nghĩa số 12 có thể bạn chưa biết

Mỗi con số đều hàm chứa một ý nghĩa nào đó. Bởi vậy, ngày nay, số nhà, số xe hay số điện thoại... đều được nhiều người quan tâm, tìm hiểu tỉ mỉ. Số điện thoại của bạn cũng vậy. Nếu bạn đang dùng số sim điện thoại mà có số 12 lặp lại nhiều lần, bạn có biết ý nghĩa nó là gì không. Hãy tham khảo ngay các thông tin sau để xem ý nghĩa số 12, số 12 có ý nghĩa gì nhé.

Ý nghĩa số 12, số 12 có ý nghĩa gì?


Rất nhiều người quan tâm đến vấn đề ý nghĩa số 12, số có 12 ý nghĩa gì để biết cách chọn sim số, ngày tháng cho hợp mệnh với mình. Đặc biệt những người theo kinh doanh sẽ thường để ý, quan tâm đến ý nghĩa số 12 trong các hoạt động, quyết định của mình.

Vậy ý nghĩa số 12 là gì, số 12 có ý nghĩa gì? Hãy cùng tham khảo các thông tin sau nhé!

Ý nghĩa số 12 trong từng quan niệm


Trong thời kỳ sơ khai, 12 đã trở thành con số vô cùng quan trọng đối với các nhà toán học và thiên văn học. 12 là số chia hết cho 2, 3, 4 và 6, ngoài việc chia hết cho 1 và chính nó. 12 chính là số có 2 chữ số gần nhất, ngay sau 10 có thể chia đều thành các phần nhỏ.

Quan niệm sơ khai ý nghĩa số 12


Các nhà thiên văn đã chia một năm, hay khoảng thời gian để Trái đất quay trọn một vòng quanh Mặt Trời thành 12 tháng. Một ngày đêm (thời gian Trái Đất tự quay quanh mình nó) cũng được chia thành 24 giờ, bội số của 12. Điều này cho thấy ý nghĩa số 12 rất quan trọng trong lĩnh vực thiên văn học.

Ý nghĩa số 12 còn liên quan đến lĩnh vực chiêm tinh học. Các nhà chiêm tinh học xác định 12 cung hoàng đạo dựa trên 12 chòm sao lớn trên bầu trời: cung Bạch Dương, cung Cự Giải, cung Thiên Bình, Ma Kết, Kim Ngưu, Sư Tử, Thiên Yết, Bảo Bình, Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư.

Ngoài ý nghĩa về thiên văn học, chiêm tinh, số 12 có ý nghĩa gì, ý nghĩa số 12 còn liên quan đến lĩnh vực nào khác không?. Câu trả lời là có đấy!

Trong hệ thống đo lường cổ xưa, người Anh cũng sáng tạo nhiều cách xác định khác nhau và mang các ý nghĩa khác nhau.

Hệ thống đo lường của Anh (mà Mỹ và một số quốc gia thừa hưởng), dựa trên việc sử dụng một số bộ phận của cơ thể người để đo lường. Ví dụ như 1 inch được tính là độ dài tính từ đầu ngón đến khớp đầu tiên của ngón tay trỏ (đốt tay trên cùng); 1 foot được xác định bằng 12 inch, hay cũng bằng độ dài của một bàn chân.

Ngoài ra, ý nghĩa số 12 còn khá quan trọng trong Kinh Thánh. Số 12 cũng xuất hiện rất nhiều trong Kinh thánh Tin lành, như 12 người con trai của Jacob và 12 tộc người Israel.

12 cũng xuất hiện một lần nữa trong Kinh Cựu Ứớc: Kito giáo kể về 12 môn đồ của chúa Jesus. Một số phái Kito giáo kỷ niệm lễ Giáng sinh với 12 ngày.

Theo một số giáo phái Hồi giáo thì sẽ có 12 thầy tế đi theo Muhammad.

Trong thần thoại Hy Lạp thì có 12 vị thần của Olypus.

Có thể thấy, ý nghĩa số 12 có ảnh hưởng, liên quan đến khá nhiều lĩnh vực và do đó, ý nghĩa số 12 cũng tác động đến tâm lý, tiềm thức của khá nhiều người.

Ý nghĩa số 12 liên quan đến nhiều lĩnh vực như thế, đặc biệt là vấn đề duy tâm nên khi lựa chọn sim số điện thoại, biển số xe, nhiều người thường tâm niêm và yêu thích lựa chọn con số 12. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về ý nghĩa số 12, số 12 có ý nghĩa gì trong sim số điện thoại, bạn có thể truy cập website http://www.simphongthuy.com.vn/ để được các chuyên gia tư vấn rõ hơn nhé. Bạn cũng sẽ biết được các ý nghĩa số 12, số 12 có ý nghĩa gì một cách chính xác và chúng có hợp với bạn hay không. Kho thông tin chính xác, khách quan tại đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn nhiều đấy.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét