Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Những điều kỳ diệu trong ý nghĩa số 3 bạn đã biết?

Nghe đến số 3 chắc hẳn ai cũng biết đó là 1 số thuộc dãy số tự nhiên từ 0-9. Số 3 khi kết hợp với các con số khác sẽ tạo nên rất nhiều con số có giá trị khác nhau. Tuy nhiên bạn đã biết ý nghĩa số 3, số 3 có ý nghĩa gì chưa. Hãy tham khảo các điều sau để biết được ý nghĩa số 3 nhé.

Giải nghĩa số 3 có ý nghĩa gì?


Theo nghĩa Hán Việt, ý nghĩa số 3 là gì?


Số 3 trong tiếng Việt có hai từ biểu đạt là “Ba” (từ thuần Việt) và “Tam” (từ vay mượn tiếng Hán). Ý nghĩa số 3 theo 2 cách gọi này về cơ bản là giống nhau. Nhưng tần suất sử dụng của “Ba” cao và mang ý nghĩa văn hóa phong phú hơn “Tam”. Vậy ý nghĩa số 3 (ba) là gì, số 3 có ý nghĩa gì?

“Tam” thường dùng để chỉ số lượng là 3, và đa số đều được dịch trực tiếp từ tiếng Hán, ví dụ: “Tam tài”, “Tam bảo”, “Tam cương ngũ thường”, “Tam đại”, “Tam giáp”, “Tam nguyên”, “Tam thế”…. Theo quan niệm dân gian, những người làm ăn kinh doanh rất thích con số này, “Tam lục” (36) (tượng trưng cho “tài lộc”), “Tam bát” (38) (tượng trưng cho “tài phát”) luôn là mục tiêu mà họ hướng tới. đây là 1 trong những đánh giá tích cực về ý nghĩa số 3.

Ý nghĩa số 3 trong tiếng Việt


Từ “Ba” trong tiếng Việt ngoài nghĩa biểu thị số lượng là “3” ra, chủ yếu biểu thị nghĩa “đa” (nhiều), ví dụ: “Ba chìm bảy nổi”, “Ba đời bảy họ”, “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Song, nếu “đa” quá mức thì không tốt, nên ý nghĩa số 3 còn là “không chuyên tâm, lộn xộn lung tung, rối bời”, ví dụ như: “Ba lằng nhằng”, “Ba vả”, “Ba hoa”, “Ba phải”…

Trong tiếng Việt, con số 3 có những lúc được coi là con số không may mắn, biểu thị nghĩa không tốt bởi số ý nghĩa số 3 theo hướng sau sẽ có phần tiêu cực:

Tục ngữ Việt Nam có câu “Chớ đi ngày bảy, chớ về ngày ba”, “Chó tháng ba, gà tháng bảy”, “Tháng ba bà già chết cóng”, “Tháng ba ngày tám”, “Tháng tám chưa qua, tháng ba đã tới”... Việt Nam là nước nông nghiệp lúa nước, tháng ba âm lịch là khoảng thời gian khó khăn nhất, mùa màng thất bát, thường thiếu lương thực, vì vậy ảnh hưởng đến tâm lý của người dân, người dân thường có cảm giác lo âu, không may mắn khi đến tháng này. Do đó, ý nghĩa số 3 theo hướng này cũng có phần tiêu cực.

Quan niệm này cũng đã phản ánh đến cả cuộc sống đời thường của người dân, ví dụ như: Không chụp ảnh ba người, “Tam nhân bất đồng hành”,… vì sợ không may mắn. Và đương nhiên, trong tình yêu, trong hôn nhân, “kẻ thứ ba” càng không được người ta đón nhận.

Như vậy, có thể thấy con số 3 tưởng chừng như khô khan, đơn điệu, nhưng lại ẩn chứa rất nhiều điều về ý nghĩa số 3. Với các thông tin này, chắc hẳn bạn đã biết ý nghĩa số 3, số 3 có ý nghĩa gì rồi đúng không.

Ý nghĩa số 3 với người hợp mệnh


Ngoài ra, nếu bạn là người hợp mệnh với số 3 thì với các ý nghĩa số 3 còn cho thấy bạn là người có đầu óc sáng tạo và có những thú vui đặc biệt. Người mang mệnh số 3 rất ấm áp và thân thiện, là những người bạn tuyệt vời, biết chia sẻ và lắng nghe. Ý nghĩa số 3 còn cho thấy bạn là người năng động, có năng khiếu trong nghệ thuật nữa đấy.

Một trong những ví dụ điển hình về tầm quan trọng của ý nghĩa số 3, vấn đề số 3 có ý nghĩa gì đó là việc sử dụng sim số. Sim số điện thoại từ lâu đã trở thành vật không thể thiếu trong đời sống công nghệ hiện nay. Nếu bạn sử dụng một sim số hợp mệnh, bạn sẽ có cơ hội gặp may mắn, còn nếu số sim của bạn không hợp mệnh, bạn có thể sẽ có nguy cơ gặp rủi ro. Do đó, việc biết ý nghĩa các con số trong sim là điều rất cần thiết.

Ý nghĩa số 3 sẽ rất hợp với những người thuộc mệnh Mộc, Hỏa và khắc với người mệnh Thổ. Do đó, khi chọn số sim điện thoại, bạn hãy để ý đến ý nghĩa số 3, số 3 có những ý nghĩa gì nhé. Chúng sẽ rất cần thiết cho bạn đấy. Bạn có thể tìm thêm thông tin tại http://www.simphongthuy.com.vn/. Đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn giúp bạn một cách nhiệt tình nhất khi chọn sim số đẹp phù hợp với mệnh hay để biết ý nghĩa số 3 có hợp mệnh với bạn không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét