Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Khám phá những điều đặc biệt trong ý nghĩa số 13

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao nhiều người quan niệm thứ 6 ngày 13 là ngày đen đủi, lá bài thứ 13 của bộ bài Tarot mang tên thần Chất, nhiều nhà hát, bệnh viện không có số ghế 13, số phòng 13… Tất cả chúng đều liên quan đến con số 13. Vậy số 13 có ý nghĩa gì, ý nghĩa số 13 là gì. Hãy cùng tham khảo các thông tin sau nhé.

Ý nghĩa số 13 có thực sự xui xẻo hay không?


Khái quát số 13 có ý nghĩa gì?


Có phải ý nghĩa số 13 toàn là những nghĩa tiêu cực? Số 13 có ý nghĩa gì mà nhiều người lại kiêng đến thế. Bạn có biết, người xưa quan niệm, số 13 là con số không may mắn vì nó ứng với lá bài thứ 13 của bộ bài Tarot mang tên thần Chết. Trong Thiên Chúa giáo, bữa tiệc có 13 người là điềm xui xẻo. Nhiều khách sạn không có tầng 13, nhà hát opera của Italy không có ghế số 13. Các thủy thủ Anh không bao giờ ra khơi vào ngày 13 của tháng. Không ai tổ chức các dịp đặc biệt như giới thiệu sản phẩm mới hay khai trương cửa hàng vào thứ Sáu ngày 13. Những ngôi nhà có địa chỉ số 13 thường rất khó bán. Các quan điểm này cho thấy ý nghĩa số 13 khá tiêu cực. Vậy ý nghĩa số 13 tích cực có không, hay số 13 có ý nghĩa gì tích cực hay không.

Ý nghĩa số 13 ẩn chứa những bí ẩn gì?

Số 13 có ý nghĩa gì mà nhiều người cho rằng, số 13 sẽ có được chìa khóa của quyền lực và sự thống trị. Số 13 được dùng rất nhiều trong khoa học thần bí và là con số định mệnh của quyền lực tối cao.

Tại một số quốc gia như ở Nhật Bản, thứ 6 ngày 13 được xem là ngày đại may mắn. Còn ở Mỹ, mọi người rất chuộng con số 13 vì nó ứng với 13 tiểu bang hợp thành nước Mỹ thời kỳ đầu. Điều này được phản ánh trong quốc huy của Hoa Kỳ. Ở mặt truớc, con đại bàng nắm chặt 13 mũi tên. Trên 13 nhánh của cành ô liu có 13 quả. Có 13 sọc trên khiên và 13 ngôi sao phía trên hình đại bàng.

Tại Ấn Độ, trong đền Pantheon có tới 13 tượng phật được đặt ngay ngắn, tôn nghiêm.

Ý nghĩa số 13 theo hướng tích cực 


Một số ý nghĩa số 13 theo hướng tích cực mà bạn nên biết như:

Ngày nay, ở cả phương Tây và phương Đông, bất cứ thứ Sáu ngày 13 nào cũng bị cho là ngày đen đủi, mọi người cần cẩn trọng hơn. Tuy nhiên, có những điều thú vị về ngày đặc biệt này bạn nên biết.

Quan điểm của người Trung Quốc và sự trùng khớp. Ngày xưa, khi mới được phát minh, bộ lịch có tất cả 13 tháng trăng tròn. Bởi vì 13 là số xui nên người ta điều chỉnh lại còn 12 tháng và bỏ đi chu kỳ mặt trăng. Tuy nhiên, người Trung Quốc quyết định vẫn tuân theo năm Âm lịch 13 tháng. Bên cạnh đó, họ cũng có một bộ lịch Dương hay lịch nhà Hạ. Điều này giúp các nông dân phán đóan chính xác thời điểm thu hoạch, hay các ngày lễ quan trọng như Trung thu, rơi vào 15-8 Âm lịch hằng năm.

Ý nghĩa số 13 theo hướng xui xẻo


Đối với người phương Tây, ý nghĩa số 13 là sự xui xẻo.

Một điều thú vị nữa liên quan đến con số 13 là cái chết của công nương Diana. Bà mất vào ngày 31-8-1997 sau khi chiếc xe đâm vào cây cột thứ 13 trong đường hầm Pont de I’Alma ở Paris. Trong cỗ bài, một tụ có 13 lá, Bốn tụ sẽ có 52 lá, tương đương với số tuần trong 1năm.

Ý nghĩa số 13 có lẽ được biết đến nhiều nhất là vì nó liên quan đến thứ 6 ngày 13. Tại Hy Lạp và Tây Ban Nha, nỗi ám ảnh về thứ Sáu ngày 13 đã được gọi là paraskave - dekatriaphobia, có nghĩa là "Thứ Sáu, số thứ tự thứ 13, sự sợ hãi/ám ảnh từng người".

Nhiều bệnh viện không có phòng số13, và cả những tòa cao ốc chọc trời cũng không có tầng 13. Ngay cả ở những sân bay, cũng hiếm gặp cổng đón khách số 13.

Tại các nhà hàng của Pháp, nếu một bàn ăn có 13 vị khách chủ nhà hàng sẽ mời thêm một vị khách danh dự để đôn con số lên 14, sau đó họ mới bày các món ăn ra.
Ý nghĩa số 13 còn rất đặc biệt đối với Hải Quân Anh vì họ đã tạo một chiếc tàu thuỷ và đặt tên là thứ Sáu ngày 13. Chuyến khởi hành đi xa đầu tiên của nó cũng vào thứ Sáu ngày 13 và sau đó người ta không nghe tin gì về nó.

Vậy số 13 có ý nghĩa gì khác không. Trong sim số điện thoại, ý nghĩa số 13 là gì. Để biết rõ hơn về ý nghĩa số 13 hay số 13 có ý nghĩa gì, bạn có thể truy cập website http://www.simphongthuy.com.vn/ để được tư vấn cụ thể nhất. Đây là kho sim số đẹp khổng lồ, các chuyên gia phong thủy tại đây sẽ tư vấn giúp bạn về ý nghĩa số 13, ý nghĩa của các con số để bạn có thể chọn được sim số đẹp nhất, hợp mệnh với mình nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét